1. Trang chủ
  2. Trí tuệ của bé
  3. Liều lượng Omega 3 cho trẻ em mỗi ngày là bao nhiêu?

Liều lượng Omega 3 cho trẻ em mỗi ngày là bao nhiêu?

Liều lượng Omega 3 cho trẻ em mỗi ngày là bao nhiêu?

Sự cần thiết của việc bổ sung Omega 3 cho trẻ trong giai đoạn phát triển đã được chứng minh qua những nghiên cứu cụ thể. Vậy mẹ đã biết liều lượng Omega 3 cho trẻ em bao nhiêu là đủ chưa?

Omega 3 có tác dụng gì với trẻ em?

Tất cả chúng ta đều muốn con cái cao lớn, khỏe mạnh và thông minh. Và một của yếu tố tạo cho chúng một khởi đầu tốt nhất chính là đảm bảo trẻ đang ăn một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh. Bên cạnh trái cây, rau quả, thực phẩm giàu protein, chất đạm,… con bạn có được cung cấp đầy đủ Omega 3 không?

Tất cả trẻ em đều cần Omega 3. Acid béo là “khối xây dựng” cho sự phát triển bình thường của tế bào, cơ, dây thần kinh, não và tim.

Omega 3 giúp trẻ phát triển trí não và thị giác

Omega 3 giúp trẻ phát triển trí não và thị giác

Những lợi ích đặc biệt từ Omega 3 mang đến cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh là:

  • Tăng trọng lượng trẻ sơ sinh
  • Giảm sinh non
  • Nâng cao chức năng não bộ
  • Phát triển mắt
  • Cải thiện khả năng độc
  • Tăng chỉ số IQ và hành vi
  • Cải thiện giấc ngủ

Liều lượng omega 3 cho trẻ em theo từng độ tuổi

Ở Anh không có khuyến nghị cụ thể về liều lượng  Omega 3 cho trẻ nhỏ. Những ở Mỹ có hướng dẫn phụ huynh về liều lượng bổ sung Omega 3 đầy đủ hàng ngày cho trẻ là:

Trẻ từ 0 – 12 tháng tuổi

Ở giai đoạn này, trẻ cần bổ sung 500mg Omega 3 mỗi ngày. Phụ huynh cần tuân thủ tuyệt đối theo khuyến cáo về liều lượng, tránh bổ sung quá nhiều sẽ gây dư thừa, ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Giai đoạn này, bé sẽ nhận Omega 3 chủ yếu từ nguồn sữa mẹ. Do đó, mẹ nên ăn tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu Omega 3 để trẻ được hấp thụ tối ưu.

Trẻ từ 1 – 3 tuổi

Trẻ ở độ tuổi từ 1 – 3 khả năng phối hợp tay chân, mắt, ngôn ngữ, trí tưởng tượng, đang trong quá trình hoàn thiện. Để thúc đẩy sự phát triển, phụ huynh cần bổ sung đầy đủ Omega 3 cho trẻ với liều lượng cần là 700mg/ngày.

Bổ sung Omega 3 bé từ 1-3 tuổi từ thực đơn dinh dưỡng

Bổ sung Omega 3 bé từ 1-3 tuổi từ thực đơn dinh dưỡng

Trẻ trên 12 tháng đã biết ăn dặm, do đó nguồn bổ sung Omega 3 cho bé sẽ đa dạng và phong phú hơn. Mẹ có thể tìm thấy Omega 3 từ trong các loại cá hoặc các loại hạt.

Trẻ từ 4 – 8 tuổi

Giai đoạn này trẻ cần thêm nhiều năng lượng để phát triển kỹ năng vận động, nâng cao năng lực ngôn ngữ, sáng tạo, chỉ số IQ, kỹ năng xã hội, sự tập trung, chú ý. Do đó, liều lượng Omega 3 cho trẻ em cần bổ sung theo khuyến nghị là 900mg/ngày.

Nhận đủ Omega 3 sẽ giúp cơ thể tổng hợp được lượng DHA và EPA cần thiết cho não bộ và thị giác. Từ đó tạo tiền đề cho trẻ phát triển vượt bậc trong tương lai. 

Trong giai đoạn này, trẻ đã bắt đầu có gu ăn uống. Trẻ sẽ biết mình yêu thích món gì và ghét món gì. Vì vậy, có thể bố mẹ sẽ gặp khó khăn trong việc ép trẻ ăn những món ăn dinh dưỡng. 

Trẻ cần bổ sung Omega 3 để phát triển chỉ số IQ và kỹ năng xã hội khác

Trẻ cần bổ sung Omega 3 để phát triển chỉ số IQ và kỹ năng xã hội khác

Lúc này, thay vì cố gắng nhồi nhét cho trẻ, hãy cho trẻ thời gian để làm quen dần với những thực phẩm lạ. Đồng thời nói cho trẻ nghe về những lợi ích của việc ăn thực phẩm này. Chắc chắn với câu chuyện của mẹ kể, bé sẽ thích thú hơn với những món ăn mẹ nấu đó! 

Trẻ từ 9 – 13 tuổi

Trong độ tuổi này, liều lượng Omega 3 cho trẻ em sẽ phụ thuộc với giới tính. Với bé trai, chỉ định liều Omega 3 thích hợp là 1200mg/ngày. Trong khi đó, các bé gái sẽ dung nạp lượng Omega 3 thấp hơn, đó là 1000mg/ngày.

Lý do vì sao có sự khác biệt này đó là vì hầu hết các bé trai sẽ hiếu động hơn bé gái. Vì vậy, trẻ sẽ cần nhiều năng lượng hơn để hoạt động (cả về trí lực và thể lực).

Trẻ từ 14 – 18 tuổi

Giai đoạn này, bé vẫn cần được duy trì lượng Omega 3 để chống rối loạn lo âu, giảm stress, trầm cảm. Đây là dưỡng chất thiết yếu cho trẻ trong độ tuổi này.

Với bé trai, phụ huynh cần bổ sung hàm lượng Omega 3 mỗi ngày là 1600mg. Còn với bé gái là 1100mg/ngày.

Omega 3 tốt nhất cho trẻ em là gì?

Omega 3 có nhiều trong các thực phẩm dưới đây:

  • Omega 3 từ động vật: Cá hồi, hàu, cá thu, cá trích, cá mòi, cá cơm, trứng cá, dầu gan cá tuyết, thịt bò ăn bỏ, trứng, cá bơn, cá ngừ,…
  • Omega 3 từ thực vật: Hạt chia, hạt lanh, đậu nành, quả óc chó, đậu lăng, rau chân vịt
  • Thực phẩm bổ sung Omega 3:

 Đây là giải pháp đơn giản để cung cấp đầy đủ lượng Omega 3 thiết yếu cho trẻ một cách hiệu quả mà không cần mất công “đong đếm”. Cơn sốt Omega 3 từ thực vật đang là nguồn bổ sung cho bé mà các mẹ đang hướng tới. 

Dùng loại này tránh được nguy cơ nhiễm thủy ngân, không gây dị ứng, không tanh nên trẻ rất dễ dùng. Một trong những thực phẩm bổ sung Omega 3 từ thực vật phải kể đến đó là Omega Junior. 

omega-junior-bo-sung-omega-3-omega-6-cho-be

Với thành phần chuẩn hóa Châu Âu dầu đậu nành, dầu hạt lý chua đen, Vitamin B6, E,… Omega Junior giúp cung cấp Omega 3, 6, vitamin và khoáng chất thiết yếu cho trẻ. Nhờ vậy, giúp hỗ trợ nâng cao chỉ số thông minh, khả năng tư duy, sự tập trung, chú ý của trẻ. Đồng thời giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt và tăng cường miễn dịch cho bé, giảm ốm vặt.

Liều lượng dùng: Tối thiểu 1 tháng.

Trên đây là giải đáp “liều lượng omega 3 cho trẻ em là bao nhiêu?”. Mong rằng chia sẻ này sẽ giúp bố mẹ trang bị cho mình những thông tin hữu ích về dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ nhỏ. Chúc bé phát triển toàn diện và vượt bậc.

 

“Nếu bạn muốn bé thông minh nhanh nhẹn, phát triển não bộ, thị lực vượt trội ngay từ khi chào đời. Hãy để lại SỐ ĐIỆN THOẠI tại đây, chuyên gia sẽ gọi điện tư vấn cho bạn ngay!

Gửi

 

Chuyên gia tư vấn miễn phí






Gửi

Bài viết nên xem

Menu
Điểm bán

Dược sỹ tư vấn

Thông tin của bạn đã được gửi thành công!

Chúng tôi sẽ xác nhận lại thông tin và liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất!